นริส เชิญแชมเปี้ยนไทย-เทศตั้งชมรมใหญ่


นริส สิงหวังชา พ่อพระวงการมวย เชิญชวน อดีตแชมเปี้ยนมวยไทย มวยโลก ทั้งแชมป์ย่อยทุกสถาบัน รวมตัวก่อตั้งเป็น "ชมรมแชมป์เปี้ยนชาวไทย" โดยไม่ต้องเสียผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น ด้วยเล็งเห็นคุณค่าของนักมวยผู้เคยเสียสละสร้างชื่อเสียงแก่ประเทศชาติมายาวนาน 7 ก.พ.นี้ ที่ 13 เหรียญ พระราม 9
 นายนริส สิงหวังชา เจ้าของกองทุนสิงห์วังชา ซึ่งแจกเงินให้แก่อดีตแชมเปี้ยนโลกชาวไทยสถาบันหลัก 4 สถาบัน เดือนละ 3,000 บาทเป็นประจำทุกเดือนตลอดชีพ หลังดำเนินกิจกรรมมาครบ 2 ปีเต็ม ล่าสุดเจ้าตัวเปิดใจ ไม่เพียงแต่ อดีตแชมเปี้ยนโลกชาวไทยที่มีความประสงค์จะให้ตนช่วยเหลือเท่านั้น ยังมีผู้สูงวัยคนชราอีกมากมายที่ขอความช่วยเหลือ ซึ่งตนได้ส่งเงินช่วยค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยที่ป่วยโรคไต และโรคเรื้อรังต่างๆอีกหลายราย นอกจากนี้ยังมีเสียงเรียกร้องอยากให้ตนยื่นความช่วยเหลือต่ออดีตนักมวยสถาบันย่อย และมวยไทยอีกมากมายที่ได้รับความยากลำบาก ทว่าตนขอบอกเลย ว่าวัตถุประสงค์หลักการช่วยเหลือที่ผ่านมา เพียงเพื่อเป็นแบบอย่างนำร่องให้ หน่วยงานรัฐบาล องค์กรใดๆ หรือมหาเศรษฐีทั่วไป หันมาเล็งเห็นความสำคัญของอดีตนักมวยเหล่านี้บ้าง เพราะลำพังตนเพียงคนเดียวคงไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ทั้งหมด



 ขณะเดียวกัน คนวงการมวยเองก็ควรจะรู้รัก สามัคคีและให้ความช่วยเหลือกัน ด้วยเหตุนี้ ตนจึงมีความประสงค์อยากจัดตั้ง "ชมรมแชมเปี้ยนชาวไทย" ขึ้น เป็นการรวบรวมแชมป์โลกมวยไทยและมวยสากลทั้งอดีตและปัจจุบัน ทั้งหญิงและชาย ไม่ว่าจะเป็นสถาบันเล็กหรือใหญ่ไม่สำคัญ ขอให้มารวมตัวกันเพื่อ ปรึกษาหารือเบื้องต้น พร้อมตั้งคณะกรรมการเพื่อทำงานกุศลช่วยเหลือกัน โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้ตนจะเป็นผู้รับผิดชอบเองทั้งหมด จึงอยากฝากเชิญชวนผู้สนใจบอกต่อกันไป
 โดยการประชุมครั้งแรกจะมีขึ้นที่ ห้องอาหาร 13 เหรียญสาขา พระราม 9 (ซอย 57) วันศุกร์ที่ 7 ก.พ.63 ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป