เส้นทาง3แคนดิเดตฟุตซอลไทยลุ้นยอดเยี่ยมโลก2019

เส้นทาง3แคนดิเดตฟุตซอลไทยลุ้นยอดเยี่ยมโลก2019 เปิดทางกูรูโต๊ะเล็กทั่วโลกร่วมโหวต 26 มี.ค.ทราบผล  

www.futsalplanet.com เว็บไซต์ฟุตซอลระดับโลก ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล 10 ชาติ ที่ได้เข้าชิงรางวัลยอดเยี่ยมโลก 2019 ซึ่งมีหลากหลายสาขา  "ฟุตซอลแพลนเน็ต อวอร์ดส์ 2019" ออกมาเป็นที่เรียบร้อย 

โดยในส่วนของทีมฟุตซอลไทย ภายใต้การบริหารงานของ "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯในฐานะประธานพัฒนาฟุตซอลไทย และ "สุทิน บัวตูม"ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย มีชื่อลุ้นเป็นแคนดิเดตถึง 3 รางวัล ทั้งทีมฟุตซอลทีมชาติยอดเยี่ยม "Best National Team in the World" ประจำปี 2019 ปรากฏว่า มีชื่อของขุนพล “โต๊ะเล็ก” ทีมชาติไทย มีชื่อติดติด 1 ใน 10 ทีมชาติเข้าลุ้นชิงรางวัลดังกล่าวด้วย รวมถึง โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส "ปูลปิส" กุนซือทีมฟุตซอลไทยที่มีชื่อเข้าชิงรางวัล "Best National Team Coach in the World - Dimitri Nicolaou Award" และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวยิงทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่พึ่งย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ของ "ฉลามพลังเพลิง"พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี มีชื่อเข้าชิงรางวัล Best Young Player in the World

ทั้ง 3 แคนดิเดตของทีมฟุตซอลไทยที่ถือเป็นหนึ่งเดียวจากอาเซียนที่มีลุ้นรางวัลใหญ่ของ  "ฟุตซอลแพลนเน็ต อวอร์ดส์ 2019" ต้องเจอกับคู่แข่งที่เรียกได้ว่าเป็นกระดูกชิ้นโตเบอร์ต้นๆของโลกฟุตซอลด้วยกันทั้งหมด 

ทีมฟุตซอลไทย ต้องเจอ ทีมชาติบราซิล แชมป์ฟุตซอลโลก 5 สมัยและแชมป์ 7 สมัยของรางวัล Best National Team in the World โดยหนล่าสุดได้ในปี2017 ส่วนแชมป์เก่าของรางวัลนี้เมื่อปี2018 คือ โปรตุเกส ที่ได้รางวัลครั้งแรกและในครั้งนี้ก็มีชื่อลุ้นป้องกันแชมป์ด้วย 

ขณะที่ โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส "ปูลปิส" กุนซือทีมฟุตซอลไทย คือ 1 ใน 2 โค้ชทีมชาติชุดใหญ่ของทวีปเอเชียที่มีลุ้นรางวัล Best National Team Coach in the World - Dimitri Nicolaou Award ร่วมกับ Seyed Mohammad Nazemasharieh ของทีมชาติอิหร่าน แต่ก็ต้องเจอกระดูกชิ้นโตอย่างกุนซือชั้นนำของโลก ทั้ง Sergey Skorovich กุนซือทีมชาติรัสเซีย , Marcos "Marquinhos" Xavier Andrade ทีมชาติบราซิล  , Federico Vidal Montaldo ทีมชาติสเปน รวมถึง Jorge Gomes Braz ทีมชาติโปรตุเกสที่ถือเป็นเจ้าของรางวัลเมื่อปี2018ด้วย 

ส่วน มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวยิงทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ถือเป็น 1 ใน 3 ของดาวรุ่งทวีปเอเชียที่มีลุ้นรางวัล Best Young Player in the World ร่วมกับ Salar Aghapour ทีมชาติอิหร่าน สังกัด เมส ซุนกุน ทีมดังของอิหร่านด้วย รวมถึง Kazuya Shimizu ทีมชาติญี่ปุ่นที่เคยไปค้าแข้งกับทีมเอลโปโซ่ของสเปนและไท ซอง นัม ของเวียดนามด้วย แต่ก็มีดาวรุ่งจากบราซิล , สเปน และ โปรตุเกส ที่เป็นตัวเต็งลำดับต้นๆด้วย 

โดยการตัดสิน รางวัลยอดเยี่ยมโลกในแต่ละสาขา ประจำฤดูกาล 2019 "ฟุตซอลแพลนเน็ต อวอร์ดส์ 2019" www.futsalplanet.com จะให้กูรูฟุตซอลโลก เป็นผู้มีสิทธิ์โหวต 1-5 ผู้ที่เหมาะสมในแต่ละสาขา(อับดับ 1 = 5 คะแนน - อันดับ 5 = 1 คะแนน) โดยจะให้แฟนคลับจากทั่วโลก ร่วมลงคะแนนโหวตเลือกในวันที่ 15-25 มีนาคม 2563 และประกาศรางวัลต่างๆในวันที่ 26 มีนาคม 2563

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น