"บิ๊กเสือ" เตรียมเฟ้นโค้ชคุมกีฬายิงปืนลุยอลป.โตเกียว

สมาคมยิงปืนเตรียมแคนดิเดตโค้ชคุมทัพลุย อลป.โตเกียว ร่วมพลซ้อมกลางเดือนนี้ ด้าน สกล วรรณพงษ์ นายกฯลั่นเอาผิดพวกแอบขายกระสุน ทำสมาคมเสียชื่อเสียง
“บิ๊กเสือ” สกล วรรณพงษ์ เรียกประชุมผู้ฝึกสอนนักกีฬายิงปืน กำชับให้เลิกพฤติกรรมการเห็นแก่ตัว และ ห้ามแสดงกริยาเป็นนักเลงอย่างเด็ดขาด ขณะเดียวกันได้กำหนดเรียกนักกีฬายิงปืนทีมชาติทั้งหมดกลับมาซ้อมรวมกันที่หัวหมากในวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน นี้

นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ได้เชิญผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ดูแลสนามยิง ปืน​ประชุมร่วมกันเป็นครั้งแรก ที่ห้องประชุมของสมาคมกีฬายิงปืน หัวหมาก โดยได้แจ้งให้ที่ประชุมได้รับทราบว่าที่ผ่านมาภาพลักษณ์ของสมาคมฯ ถูกคนในวงการกีฬา และบุคคลภายนอกมองในแง่ลบมาก ส่วนหนึ่งเป็นเรื่องของการบริหารที่ไร้ทิศทาง อีกส่วนหนึ่งเป็นเรื่องของผลประโยชน์ของการขายลูกกระสุนปืน ปัญหาใหญ่คือการไม่มีนายกสมาคมฯ จึงทำให้นักกีฬา รวมถึงผู้ฝึกสอน วางตัวกันลำบาก ไม่มีใครเกรงใจซึ่งกันและกัน  นักกีฬาบางคนผู้ปกครองต้องขอตัวไปซ้อมที่บ้านต่างจังหวัด  โดยผู้ปกครองทำตัวเป็นผู้ฝึกสอนเอง ทำให้เกิดความวุ่นวายกันไปหมด
 
นอกจากนี้ นายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ ยังได้แจ้งให้ที่ประชุมได้รับทราบว่า ที่ผ่านมาการบริหารงานของสมาคมฯอยู่ภายใต้คณะทำงาน 2 ชุด โดยเฉพาะชุดที่ดูแลนักกีฬาทั้งหมด คือ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน และอีกชุดนึงเป็นผู้ควบคุมดูแลสนามยิงปืนและเกี่ยวกับสถานที่ทั้งหมด​ แต่ขณะนี้มีนายกสมาคมฯและได้จดทะเบียบกับการกีฬาแห่งประเทศไทย อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ดังนั้นจากนี้ไปขอประกาศยกเลิกคณะทำงานทั้ง 2 ชุด อย่างเด็ดขาด ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการประสานกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อจากนี้นักกีฬาทีมชาติไทยจะต้องชึ้นอยู่กับ การกีฬาแห่งประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของ สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ทั้งการเตรียมนักกีฬาทีมชาติ เพื่อคว้าสืทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์, การคัดเลือกผู้ฝึกสอน และ การเฟ้นหาเจ้าหน้าที่ประจำทีมอย่างเร่งด่วน 

นายสกล วรรณพงษ์ ยังได้กล่าวอีกด้วยว่า ก่อนที่ตนเองจะเข้ามานั่งบริหารในตำแหน่งนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ได้รับทราบว่า มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่บางคน ปฏิบัติตัวเหนือกฏเกณฑ์ ด้วยการถืออภิสิทธิ์​อย่างผิดกฎหมาย ช่วยกันขนลูกกระสุนปืนของนักกีฬา ที่ใช้ในการฝึกซ้อมเข้าท้ายรถเก๋งของตัวเองเป็นจำนวนมาก จะด้วยมีเจตนาเช่นใดก็ตาม ขณะนี้ได้เรียกให้บุคคลนั้นนำกระสุนปืนมาคืนให้กับสมาคมฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นต่อไปทุกอย่างจะต้องเข้าสู่ระบบที่ถูกต้องลูกกระสุนปืนต้องมีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบที่มา ที่ไปได้ตลอด ควรเลิกเสียที กับการที่รู้เห็นเป็นใจกับบุคคลภายนอกที่นำลูกกระสุนปืน และเป้าซ้อม มาทำการฝากขาย มันทำให้มองว่าเกิดความทุเรศจนรับไม่ได้ ดังนั้นเพื่อลบคำครหาของผู้ที่เพ่งเล็งการบริหารงานสมาคมกีฬายิงปืนในแง่ลบ จึงจำเป็นต้องทำทุกวิถีทางเพื่อสกัดกั้นพวกที่เห็นแก่ได้ในสมาคมกีฬายิงปืนให้หมดไปอย่างเร็วที่สุด

ในส่วนของผู้ฝึกสอนขณะนี้ยังไม่ได้เจาะจงว่าเป็นใครบ้าง แต่สุดท้ายต้องมีทั้งหมด 5 คน ทุกคนต้องมีฝีมือ มีประสบการณ์ มีคุณภาพ และมีความสามารถ ไม่มีพรรค ไม่มีพวก ทุกอย่างใช้ผลงานเป็นตัวชี้วัด โดยได้แต่งตั้ง รองศาสตราจารย์ ทศพร เอี่ยมเจริญ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน  ซึ่งสมาคมฯ จะมีการประเมินผลงานผู้ฝึกสอนทุกเดือน โดยใช้เกณฑ์การพัฒนาของนักกีฬาเข้ามาเป็นตัวชี้วัดกับการประเมินผลงานผู้ฝึกสอน  ตอนนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา และจะมีการประกาศรายชื่อผู้ฝึกสอนจำนวน 5 คน ในวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ที่สำคัญผู้ฝึกสอนบางคนต้องเลิกพฤติกรรมเดิม ด้วยการแสดงกริยาทำตัวเป็นนักเลงได้แล้ว และหันมาทำงานร่วมกัน เพื่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีในสมาคมฯ อย่างจริงจังเสียที

ขณะที่นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ขณะนี้ได้โควตาไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่นแล้วจำนวน 3 ได้แก่ ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์, ธันยพร พฤกษากร (ประเภทปืนสั้นสตรี) และ อิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์  (ปืนสั้นยิงเร็วชาย) ที่ผ่านมามีนักกีฬาบางคนผู้ปกครองได้มีหนังสือถึงสมาคมฯ ขอตัวไปซ้อมเองที่บ้าน โดยผู้เป็นมารดาทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอน ตรงนี้ถือว่าไม่ถูกต้อง เพราะผู้ปกครองไม่ใช่ผู้ฝึกสอนและไม่มีไลเซ่นส์ จึงไม่มีสิทธิ์ทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนได้  ที่สำคัญตอนนี้สนามกีฬายิงปืนที่สมาคมฯ หัวหมาก พร้อมแล้ว ดังนั้นในวันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน จึงขอให้นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยทุกคน เข้ามาทำการซ้อมร่วมกันที่สมาคมฯได้เลย โดยในวันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง การท่องเที่ยวและกีฬา จะให้เกียรติเดินทางมาชมการฝึกซ้อม และให้กำลังใจนักกีฬายิงปืน ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ในช่วงเวลา​ 11.00  น.อีกด้วย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น