ททท.เตรียมเปิดลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” 15 ก.ค. นี้


เราเที่ยวด้วยกัน! ครม.เตรียมเปิดลงทะเบียน “เราไปเที่ยวกัน-เที่ยวปันสุข” 15 ก.ค. พร้อมเปิดให้ผู้ประกอบการลงทะเบียนก่อน 1 ก.ค.นี้ นางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติงบประมาณ 22,400 ล้านบาทให้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อดำเนินการฟื้นฟูเศรษฐกิจสังคมภาคการท่องเที่ยวจำนวน 2 โครงการ คือ 1. โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ที่เป็นการรวมโครงการ “เราไปเที่ยวกัน” กับโครงการ “เที่ยวปันสุข” มาไว้ด้วยกัน โดยจะมีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขเกี่ยวกับเงินช่วยเหลือค่าเดินทาง โดยจะจะให้เฉพาะค่าตั๋วเครื่องบินเพียงอย่างเดียว ส่วนค่ารถโดยสารประจำทางนั้น เนื่องจากจะมีผู้ประกอบการให้บริการรถร่วม ที่เป็นรถโดยสารไม่ประจำทาง และรถเช่าเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่สามารถจัดทำแพลตฟอร์มที่จะตรวจสอบได้ทัน ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทยจะจัดทำแพลตฟอร์มให้ผู้ประกอบการโรงแรม ร้านอาหาร โฮมสเตย์ สถานที่ท่องเที่ยว ลงทะเบียนได้ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ ส่วนประชาชนจะสามารถลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ทางแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” โดยเข้าไปกรอกข้อมูลส่วนบุคคลก่อน เมื่อได้สิทธิแล้วจึงเข้าไปลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน http://xn--q3c.com/

Asia still tops Chinese travel list | TTR Weekly สำหรับการช่วยเหลือค่าที่พักนั้น รัฐบาลจะโอนเงินค่าที่พักให้ผู้ประกอบการในอัตรา 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน โดยแต่ละคนจะได้รับสิทธิ์จองห้องพักไม่เกิน 5 คืน ส่วนค่าอาหารและเข้าชมสถานที่ รัฐบาลจะสนับสนุนในอัตรา 40% แต่ไม่เกิน 600 บาท/ห้อง/คืน ส่วนค่าตั๋วเครื่องบินจะสนับสนุน 2,000 บาท/คน จำกัดจำนวน 2 ล้านใบ โดยผู้ได้รับสิทธิ์ จะต้องสำรองจ่ายไปก่อน รัฐบาลจะจ่ายคืนให้ในอัตรา 40% ตั๋วไป – กลับ ช่วยไม่เกิน 1,000 บาท/ที่นั่ง 2. โครงการ “กำลังใจ” สำหรับเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) จำนวน 1.2 ล้านคนผ่านบริษัทท่องเที่ยวไม่น้อยกว่า 2 วัน 1 คืน โดยสาธารณสุขจังหวัดจะรวบรวมรายชื่อผู้ที่ได้รับสิทธิส่งให้ ททท.ประสานไปยังบริษัทท่องเที่ยว สำหรับขั้นตอนในการลงทะเบียนรับสิทธิ์ต้องเข้าไปที่หน้าเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัhttp://xn--q3c.com/ เมื่อคลิกเข้าไป ในหน้าเว็บ ระบบจะมีให้เลือกรับสิทธิ์ ผ่าน 2 เมนู ได้แก่ “กำลังใจ” ซึ่งอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) จำนวน 1.2 ล้านคน จะได้รับสิทธิ์ เที่ยวฟรี 100% ผ่านบริษัทนำเที่ยว 13,000 ราย แพ็คเกจนำเที่ยว 2 วัน 1 คืน ไม่เกิน 2,000 บาท รับสิทธิ์ 1 คน 1 สิทธิ

Elephant Riding 25 Minutes Ticket – Discount –FaceTicket ♡ “เราเที่ยวด้วยกัน” เปิดให้ประชาชนทั่วไปที่มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป ลงทะเบียนรับสิทธิ์ โดยรัฐสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวให้ 40% ต่อคืน แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน สูงสุดจองได้ไม่เกิน 5 คืน รวมทั้งจะได้รับอี-เวาเชอร์ 600 บาทต่อคืน ผ่าน แอป “เป๋าตัง” เมื่อจองเสร็จก็จ่ายค่าที่พักให้โรงแรม 60% ด้วยบัตรเครดิต QR Code หรือ พร้อมเพย์ โดยรัฐบาลสนับสนุนจ่ายค่าห้องพักให้ 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน (รัฐจ่ายให้โรงแรมเมื่อนักท่องเที่ยวเช็คเอ้าท์) โดยการจองที่พักต้องจองล่วงหน้า 3 วันก่อนเดินทาง ทั้งนี้ หากใครจะจองซื้อตั๋วเครื่องบินด้วย ระบบก็จะเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์จองตั๋วเครื่องบิน เพื่อรับโปรโมชั่น โค้ด รับสิทธิ์ที่รัฐจะสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 40% ไม่เกิน 1,000 บาท จากราคาตั๋วที่สายการบินเสนอราคาค่าตั๋วเครื่องบินอยู่ที่ราว 2,000 บาท (ไป-กลับ) ที่มีตั๋วทั้งหมดราว 2 ล้านใบ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น