ชาววังทองหลาง ร่วมแห่เทียนพรรษาวัดเทพลีลา ในวันอาสาฬหบูชา


ในภาพอาจจะมี 5 คน, ผู้คนกำลังยืน

ทำบุญร่วมกัน - (5 ก.ค.63) นายบำรุง รัตนะ อดีตรองประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมนายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขตบางกะปิ - วังทองหลาง และทีมงานพรรคเพื่อไทย ได้เข้าร่วมกิจจกรรมแห่เทียนพรรษาประจำปี เนื่องในวันอาสาฬหบูชา พร้อมกับหน่วยงานและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมงานบุญ แห่เทียนพรรษา ณ วัดเทพลีลา พระอารามหลวง 

ในภาพอาจจะมี 2 คน, ผู้คนกำลังยืน และสถานที่กลางแจ้ง
ในภาพอาจจะมี 4 คน, ผู้คนกำลังยืน และสถานที่กลางแจ้งในภาพอาจจะมี 9 คน, ผู้คนกำลังยืน และสถานที่กลางแจ้ง

ทั้งนี้บรรยากาศเต็มไปด้วยสุขและรอยยิ้มของผู้เข้าร่วมงานกิจกรรมแห่เทียนพรรษา ถือเป็นภาพที่ประทับใจระหว่างกัน ภายหลังสถานการณ์โควิด19คลี่คลาย และมีการผ่อนปรนมาตรการจากภาครัฐ ให้จัดกิจกรรมและค้าขายได้ 

ในภาพอาจจะมี 8 คน, เด็ก, ฝูงชน และสถานที่กลางแจ้งสถานีตำรวจวังทองหลาง ร่วมอำนวยความสะดวกและคอยดูแลประชาชน



















ประชาชนอุ่นใจ - พ.ต.อ.พงศ์จักร จักษุรักษ์ ผกก.สน.วังทองหลาง พร้อม บำรุง รัตนะ อดีตรองประธานสภากทม. และคณะถ่ายภาพเป็นที่ระลึกขณะร่วมงานแห่เทียนพรรษา โดยทาง สน.วังทองหลาง ได้อำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยในการจราจรตลอดเส้นทางอีกด้วย   

ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป, ตาราง และสถานที่ในร่มในภาพอาจจะมี 3 คน, ผู้คนกำลังยืน และสถานที่กลางแจ้งในภาพอาจจะมี 4 คน, ผู้คนกำลังยืน และสถานที่กลางแจ้ง

ซึ่งภายในการจัดกิจกรรมแห่เทียนพรรษา มีหน่วยงานรัฐ เอกชนและเครื่อข่ายชุมชน ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ชาววังทองหลางได้ร่วมใจกันจัดขึ้น เป็นประจำทุกปี ทั้งนี้เพื่อรักษาประเพณีทางพุทธศาสนาที่มีมาแต่ช้านาน ซึ่งมีมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล ชาวพุทธจะยึดถือเป็นประเพณีนำเทียนไปถวายพระภิกษุในเทศกาลเข้าพรรษา เพื่อปรารถนาให้ตนเองเป็นผู้เฉลียวฉลาด มีไหวพริบ ประดุจแสงสว่างของดวงเทียน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวแสดงออกถึงความสามัคคี ความผูกพันของประชาชนในการรักษาวัฒนธรรมประเพณีของชาวพุทธที่ดีงามอีกด้วย 



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น