รางวัล “ ผู้ปิดทองหลังพระ” ประจำปี 2563 ปีที่ 12

ที่ สมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย นายศิโรจน์ มิ่งขวัญ นายกสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย นายสุทิน บัวตูม ประธานที่ปรึกษาฯ ในฐานะประธานจัดงานการมอบรางวัล “ ผู้ปิดทองหลังพระ” ประจำปี 2563 ได้เปิดเผยว่า รางวัลผู้ปิดทองหลังพระ ประจำปี 2563  ปีที่ 12 โดยสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย คณะกรรมการจะพิจารณาคัดเลือกเพียง 15 คน จากจำนวน 300 คนทั่วประเทศ โดยคณะกรรมการที่มาจากสื่อมวลชน นักวิชาการ คอลัมนิส และ บก ข่าว อาวุโสจะพิจารณาจากบุคคลที่ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคมประเทศชาติอย่างแท้จริง

   สมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย มีเจตนารมย์ที่แน่วแน่ที่จะส่งเสริมคนดี ผู้เสียสละเพื่อส่วนรวม รวมทั้งการออกมาปกป้อง เปิดโปงขบวนการทุจริต โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่รัฐที่ปฏิบัติหน้าที่ตามกฏหมายอย่างเที่ยงธรรม และมีความซื่อสัตย์สุจริตให้มีกำลังใจต่อสู้และทำงานเพื่อส่วนรวมต่อไป

    ทางด้านนายวิเชียร ชิณวงศ์ อดีต หน รักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ผู้ได้รับรางวัลผู้ปิดทองหลังพระ ปี 2562 และเป็นผู้จับกุมนายทุนใหญ่ที่เข้าไปล่าเสือดำจนเป็นข่าวโด่งดัง และต่อมาศาลสั่งจำคุกผู้กระทำผิดทั้งหมด กล่าวว่า ผมภูมิใจและมีกำลังใจมากที่สมาคมนักข่าวฯมอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้ให้ผม ผมจะทำหน้าที่ปกป้องผืนป่าและสัตว์ป่าให้อยู่คู่คนไทยเพื่อให้เป็นมรดกอันล้ำค่าของประเทศไทย

ทางด้านน้อง “แบม “ นส ปณิดา ยศปัญญา อดีตนักศึกษาฝึกงาน ที่ออกมาเปิดโปงทุจริตเงินคนจน คนไร้ที่พึ่งของศูนย์คนไร้ที่พึ่ง จ ขอนแก่น จนทำให้เกิดการสอบสวนขบวนการทุจริตและพบมีการทุจริตเงินช่วยเหลือคนจน คนไร้ที่พึ่งไปทั่วประเทศ ได้กล่าว่า ขอขอบคุณสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทยที่มอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้ 

     รางวัล “ ผู้ปิดทองหลังพระ” ประจำปี 2563 เป็นปีที่ 12 โดยสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศ จะจัดขึ้นในวันที่ 19 ธันวาคม 2563 เวลา 13.00 น ณ อาคารพุทธวิชชาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร หลักสี่ บางเขน โดยมี ศ วิชา มหาคุณ ประธานมูลนิธิต่อต้านการทุจริต เป็นประธานมอบรางวัล ดังเช่นทุกปี

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น