ส.ผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ ประสานเข้าพบ “สี จิ้นผิง” ดันงาน “150 ปีพุฒาจารย์โต สมเด็จฯคู่แผ่นดิน ศรีรัตนโกสินทร์” บุกจัดที่ปักกิ่งต้นปีหน้า

“ศ.ดร.ไชยา ยิ้มวิไล” ประธานโครงการฯ “150 ปีพุฒาจารย์โต สมเด็จฯคู่แผ่นดิน ศรีรัตนโกสินทร์” เผยชาวจีนให้ความสนใจร่วมงาน 10-19 ธ.ค.นี้ ที่มาบุญครอง พร้อมประสาน รองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศ นำคณะกรรมการเข้าพบ “สี จิ้นผิง” ในช่วงเอเปค เพื่อเผยแพร่พระพุทธศาสนาและกิจกรรม สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ พร้อมเตรียมยกพลบุกไปจัดที่กรุงปักกิ่งต้นปีหน้า


จากการที่ สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ เตรียมจัดงาน “150 ปี พุฒาจารย์โต สมเด็จฯคู่แผ่นดิน ศรีรัตนโกสินทร์” ระหว่างวันที่ 10-19 ธันวาคม 2565 ณ เอ็มบีเค เซ็นเตอร์ (มาบุญครอง) ซึ่งรายได้จากการจัดงานทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือเด็กพิการและผู้ด้อยโอกาส รวมทั้งซื้ออุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศนั้น

ล่าสุด ศ.ดร.ไชยา ยิ้มวิไล ประธานที่ปรึกษาฝ่ายยุทธศาสตร์ประจำรองนายกฯ ในฐานะประธานโครงการฯ เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า “ตอนนี้ประเทศจีนได้ให้ความสนใจเป็นอย่างมากที่จะเข้าร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น สมาคมชาวจีนและสื่อมวลชนจีน นอกจากนั้น ท่านหยาง เอกอัคราชทูตจีนประจำประเทศไทยคนใหม่ ยังอยากให้เราไปจัดงานที่กรุงปักกิ่งในครั้งต่อไปด้วย โดยเบื้องต้นได้มีการพูดคุยกันไว้ว่า น่าจะไปจัดงานในช่วงเดือนกุมภาพันธ์หรือมีนาคมปีหน้า ”


“ขณะเดียวกัน ในงานประชุมเอเปค วันที่ 18-19 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้ ผมได้มีการประสานกับ ศ.ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาโครงการนี้ และท่าน ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ช่วยประสานกับประธานาธิบดีจีน สี จิ้นผิง ให้คณะกรรมการเข้าพบและจะมีการมอบ หลวงปู่ทวด หรือ สมเด็จหลวงปู่โต วัดระฆัง หน้าตักเกือบ 1 เมตรให้กับประเทศจีน เพื่อต้องการจะเผยแพร่พระพุทธศาสนา และเผยแพร่กิจกรรมที่เราจะจัดขึ้นในครั้งนี้ และครั้งต่อไปที่ประเทศจีน ซึ่งจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอย่างมหาศาลแน่นอน”


ศ.ดร.ไชยา ยิ้มวิไล กล่าวทิ้งท้ายว่า “การจัดงานครั้งนี้นอกจากจะเป็นงาน 150 ปี พุฒาจารย์โต สมเด็จฯคู่แผ่นดิน ศรีรัตนโกสินทร์ แล้ว ยังเป็นการฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ 240 ปี และทำบุญประเทศด้วย จึงถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ และไม่หวังผลกำไร ซึ่งรายได้จากการจัดงานทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือเด็กพิการและผู้ด้อยโอกาส รวมทั้งซื้ออุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศผ่านทางสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาออนไลน์ มั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่วางไว้”


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น