"วันนอร์" ส่งสารแสดงความเสียใจเหตุแผ่นดินไหวในโมร็อกโก

 

19 ก.ย. 66 - นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ส่งสารแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวในราชอาณาจักรโมร็อกโก หวังอย่างยิ่งว่าความพยายามในการช่วยเหลือและฟื้นฟูสถานการณ์ของรัฐบาลโมร็อกโกจะบรรเทาเสียหายของผู้ที่ได้รับผลกระทบได้ในเร็ววัน



  นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้มีข้อความสารถึงนายราชิด ทัลบี เอล อลามี่ ประธานสภาผู้แทนราษฎรราชอาณาจักรโมร็อกโก เพื่อแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวในราชอาณาจักรโมร็อกโก ความว่า ข้าพเจ้ารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทราบข่าวการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินครั้งใหญ่อันเนื่องมาจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวอย่างรุนแรงในจังหวัดมาร์ราเกซและบริเวณเทือกเขาแอตลาส ราชอาณาจักรโมร็อกโก เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2566

          ในนามของรัฐสภาแห่งราชอาณาจักรไทย และในนามของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังท่านประธานสภาผู้แทนราษฎรราชอาณาจักรโมร็อกโก และผ่านไปยังรัฐบาล พร้อมด้วยประชาชนชาวโมร็อกโก ตลอดจนครอบครัวของผู้วายชนม์ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติในครั้งนี้ ข้าพเจ้าหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความพยายามในการช่วยเหลือและการฟื้นฟูสถานการณ์ของรัฐบาลจะช่วยบรรเทาความเสียหายของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่นี้ได้ในเร็ววัน ขอแสดงความนับถืออย่างสูง นายวันมูหะมัดนอร์  มะทา ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร

          ทั้งนี้ เหตุการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าวในโมร็อกโกเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.11 น. ของวันที่ 8 กันยายน 2566 ตามเวลาท้องถิ่น โดยศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่บริเวณเทือกเขาแอตลาส ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเมืองมาร์ราเกซ เมืองมรดกโลกของยูเนสโก ซึ่งจากข้อมูลล่าสุดของกระทรวงมหาดไทยของโมร็อกโก พบจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.8 ทางภาคตะวันตกของประเทศ อย่างน้อย 2,900 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกมากกว่า 5,600 ราย

ข้อมูล TPchannel



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น